4 điều doanh nghiệp cần biết khi chuyển văn phòng làm việc

Chuyển phòng làm việc mới là trường hợp chúng ta sẽ gặp ít nhất một lần trong đời, để có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và cả chi phí chúng ta cần lên kế hoạch và chuẩn bị thật kỹ. Bên cạnh đó việc chuyển văn phòng cũng cần phải chú ý đến các vấn đề phong thuỷ để đảm bảo mọi việc được suôn sẻ trong suốt thời gian làm việc tại địa điểm mới.

 

Tuy nhiên một số doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm lựa chọn văn phòng thì có thể tham khảo bài viết sau đây của New Office để nắm được những điều cần lưu ý khi chuyển phòng làm việc mới. Mong rằng qua bài viết các bạn có thể lên kế hoạch sắp xếp công việc được phù hợp hơn.

 

Chọn ngày chuyển nhà phù hợp

 

Ông bà thường hay nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” do đó dù muốn hay không thì bạn vẫn nên chọn ngày lành tháng tốt, hợp với mạng của người đứng đầu văn phòng để nhập trạch vào văn phòng mới.

 

Chọn ngày tốt để chuyển dọn văn phòng

 

Người xưa tin rằng những ngày quan trọng trong cuộc đời chúng ta đều phải chọn ngày tốt để thực hiện. Ngày nhập trạch văn phòng là ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp nên đây cũng được cho là ngày quan trọng. Nên chúng ta cần tìm ngày tốt để chuyển dời văn phòng và làm các nghi thức cúng bái thần linh, thổ địa.

 

Khách hàng thuê văn phòng tại NEW OFFICE chúng tôi đều khuyên nên chọn ngày tốt để nhập trạch nhằm mang lại sự may mắn và thuận lợi cho việc kinh doanh của họ.

 

Chuẩn bị kế hoạch chuyển văn phòng

 

Kế hoạch chuyển văn phòng cần phải được chuẩn bị chu đáo để không bị rối trong lúc thực hiện. Kế hoạch của chúng ta cần phải được lên rõ ràng và chuẩn bị từ A đến Z, kế hoạch càng chi tiết thì chúng ta sẽ dễ thực hiện và bố trí mọi việc hơn.

 

Những công việc cần phải chuẩn bị cho ngày chuyển văn phòng:

 

Đóng-gói-đồ-dùng-để dễ-vận-chuyển

 

Đóng gói đồ dùng cá nhân, đồ nội thất. Cẩn thận các đồ dùng dễ vỡ.

 

Phân công công việc cụ thể cho từng nhóm người. Công việc cần được chia đúng với sức của mỗi người, ví dụ như: các bạn nam sẽ chuyển đồ dùng, các bạn nữ sẽ đóng gói…

 

Vận chuyển đồ dùng từ văn phòng ra đến xe và từ xe đến văn phòng mới.

 

Thuê xe tải để vận chuyển. Nên chọn đúng xe có kích thước phù hợp với đồ dùng của chúng ta để tránh xe quá nhỏ phải di chuyển thành nhiều lần. Hoặc xe quá lớn sẽ gây lãng phí.

 

Dọn dẹp sạch sẽ văn phòng mới. Lưu ý là người bước vào văn phòng mới đầu tiên phải là người có quyền lực nhất trong văn phòng hoặc người hợp tuổi với chủ văn phòng.

 

Xem thêm: Tin tức về văn phòng cho thuê.

 

Chuẩn bị các đồ dùng trước khi chuyển dọn

 

Trước ngày chuyển dọn văn phòng vài ngày chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng để đóng gói đồ dùng. Chuẩn bị các đồ dùng như thùng giấy, băng keo, giấy trắng, bút lông các miếng mút, xốp để chèn vào những đồ dùng dễ vỡ.

 

Sắp xếp đồ dùng tại văn phòng mới

 

Công việc này chúng ta có thể để bộ phận nhân sự của doanh nghiệp đảm nhận.

 

Lựa chọn đơn vị chuyển nhà uy tín

 

Nếu doanh nghiệp không tự chuyển văn phòng thì có thể chọn đơn vị chuyển nhà bên ngoài. Chúng ta sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức rất nhiều. Hiện nay các đơn vị chuyển nhà giá rẻ xuất hiện nhiều, tuy nhiên bạn cần chọn đơn vị uy tín để đảm bảo việc chuyển nhà chúng ta được diễn ra thuận lợi và an toàn hơn.

 

Trên đây là một số kinh nghiệm để chúng ta có thể thực hiện công tác chuyển nhà được dễ dàng hơn. Chuyển văn phòng mới là việc thường xuyên gặp đối với các doanh nghiệp. Các bạn đang tìm văn phòng cho thuê quận 1 thì hãy liên hệ với NEW Office để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề chúng tôi đảm bảo sẽ tìm cho bạn một văn phòng thích hợp, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp chúng ta nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức.

New Office